Thuật ngữ thường dùng trong MMO


http://4.bp.blogspot.com/-BulWsGx8xww/TrUFXzSFC8I/AAAAAAAACzE/2XiSDcHPB8M/s1600/thuat-ngu-mmo.jpg
Để có thể kiếm tiền trên mạng thuận tiện nhất, các bạn nên đọc và ghi nhớ 1 số thuật ngữ dưới đây:

1. Referral (viết tắt là Ref): là số người cấp dưới (downline) được bạn giới thiệu, bạn sẽ được hưởng một số tiền (% số tiền) của người đó làm việc.

2. Rented Ref: là số ref bạn thuê để kiếm lời, giá thường là 0.25 USD/tháng cho một rent ref. Rent ref là người thật nên cũng có lúc click lúc không, lúc nhiều lúc ít. Tuy nhiên hiện nay có lời đồn là các trang PTC trộn thêm bot (ref ảo, ref giả, ref tự động) click ít để làm giảm thu nhập người đầu tư.

3. Autopay: là tự động trả tiền gia hạn cho ref. Nếu hôm nay ref click thì Autopay sẽ trả thêm một số tiền nhỏ để duy trì ref này thêm một ngày nữa, nếu ref không click thì sẽ không trả. Việc có bật Autopay hay không cũng làm đau đầu rất nhiều nhà đầu tư. Hình thức này tiết kiệm một số tiền nhỏ so với tự gia hạn.

4. Rental Balance: là tài khoản dùng để bạn duy trì trong việc thuê ref, trả cho autopay... Rental Balance có thể được nạp từ tài khoản chính (Main Balance) kiếm được từ click, hoặc nạp từ PayPal, Alertpay, Liberty Reserve...

5. Avg (Average): tức là số click trung bình trong PTC, được tính bằng tổng số click chia cho tổng số ngày tồn tại của Ref đó tính từ ngày có mặt của nó trong mạng lưới REFS. Thông số AVG là một trong những thông số quan trọng đế đánh giá mức độ làm việc hiệu quả của một Ref.

6. Recycle: là thao tác bạn cần phải làm để đổi rented ref thuê khi ref đó lâu ngày không click hoặc có Avg quá thấp.

7. Upgrade: là việc nâng cấp tài khoản của bạn lên để hưởng được các quyền lợi ưu đãi hơn so với thành viên bình thường, và cũng để có thể kiếm lời nhiều hơn.

8. Server Time, Local Time, Reset Time: trong PTC có 3 loại thời gian, là Server Time (giờ của server, cái quan trọng nhất cần chú ý), Local Time (giờ địa phương của bạn, không quan tâm) và Reset Time (giờ reset lại quảng cáo, sau giờ này bạn sẽ lại có các quảng cáo mới để click). Quan trọng nhất là khi click quảng cáo bạn phải click theo Server Time, khi click đủ quảng cáo thì ngày hôm sau bạn mới có thể nhận tiền từ referral được.

9. Rental Waiting Days: là khoảng thời gian chờ bắt buộc giữa 2 lần thuê ref, thông thường với tài khoản Standard bạn phải chờ 7 ngày, các tài khoản sau khi nâng cấp (Golden hoặc Ultimate... thì thời gian chờ ít hơn)

10. Referral Package: là các gói rented ref mà bạn có thể thuê được. Thường có gói 3 refs, 5 refs, 20 ref, 50 ref, và tối đa là 100 ref với tài khoản Standard và Golden, tài khoản Ultimate có thể lên tới 200 ref thuê cho mỗi lần.

11. BuxHost - Bux Site: là tên gọi chung cho các trang PTC cùng dùng 1 mã nguồn là NextGen PTC Script, có cùng một kiểu giao diện. Các trang này thường có giá click cao, các khuyến mãi hấp dẫn người tham gia. Tuy nhiên tỉ lệ scam là rất cao, và các trang này không sống lâu dài, bạn cần phải tham gia "đánh nhanh rút gọn".

12. Minimum Payout: đây là số tiền nhỏ nhất bạn cần đạt được để có thể rút tiền ra. Một số trang mới không có minimum payout, một số trang là 0.01, 0.1 USD. Với các trang uy tín thì thường là 2 USD mới rút tiền ra được, và số tiền sẽ tăng dần lên thành 3, 4, 5... 10 USD cho mỗi lần rút thứ 2, 3, 4... sau đó. Khi đạt đến 10 USD sẽ không tăng nữa, nghĩa là sau lần rút tiền thứ 9 thì các lần sau đó bạn phải đạt được ít nhất 10 USD mới rút được.

13. CPC: viết tắt của Cost Per Click, giá của 1 click vào những listing, keyword, banner, hay quảng cáo mà bạn sẽ được trả mỗi khi có người chọn (click) vào.

14. E-currency (Tiền điện tử): loại tiền tệ dùng cho thanh toán trực tuyến, dù chỉ tồn tại trên Internet nhưng có giá trị như tiền thật. Tùy theo định nghĩa của các nhà cung cấp mà nó sẽ có giá trị tương đương với một loại tiền tệ của một quốc gia nào đó.

15. Scam: từ dùng để chỉ các trang lừa đảo, họ luôn tìm cách trốn tránh nghĩa vụ là phải trả tiền cho bạn, nói nôm na ra là họ muôn quỵt tiền của bạn. Thật phí công vô ích khi tham gia nhũng trang này. Vì vậy các bạn cần lưu ý nhận biết để không bị scam.

16. E-currency Exchanger: một cá nhân hoặc một nhóm người thường xuyên tham gia giao dịch bao gồm sự trao đổi từ 1 loại tiền tệ này sang dạng khác tương đương dựa theo thị trường.

17. Payment Proof: bằng chứng nhận tiền từ các trang MMO.

18. Reback (RB): người RB sẽ hoàn trả lại 1 số tiền mà họ đã nhận được từ các bạn là ref, khoản tiền hoàn trả này có thể thấp hoặc cao tùy theo quy định người RB đặt ra, và thời gian trả cũng do họ quy định

Nguồn: Linhdungvn

21 nhận xét:

  1. mình đang dùng blogspot.com mà . con cái bố cục này của mình là do theme bạn ạ . nếu bạn thích theme giống mình . mình sẽ đưa cho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mình đang nói về blogspot mà. Blog của mình vẫn chạy trên nền blogspot, nhưng do tùy biến giao diện nên mình cần 1 host riêng lưu trữ các file .js và .css để blog chạy cho ổn định, không phụ thuộc vào host của người chia sẻ file .js và file .css

      Xóa
    2. Theme của bạn rất đẹp, nhưng khá nhiều mục. Mình lại thích sự đơn giản. Hiện tại mình hài lòng với giao diện này. Chỉ là đang cố gắng làm sao để blog được ổn định hơn thôi.
      Cảm ơn bạn.

      Xóa
  2. Nhiều theme đẹp quá. Cảm ơn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. uh . ko có j cả đâu . chúng ta đều là blogger cả mà

    Trả lờiXóa
  4. phúc tuấn ơi . bạn có muốn quãng cáo web của bạn bên blog thienhieu của mình ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi. Mình chưa nghĩ đến chuyện đó đâu bạn. Blog cũng chưa đâu vào đâu mà. Còn phải đầu tư nhiều về nội dung, giao diện thì mới quản bá rộng được. Blog như thế này thì có quản bá, người ta chỉ vào 1 lần rồi thôi à. Cám ơn về đề nghị của bạn. À, sẵn đây bạn cho mình xin thông tin cho việc quảng cáo đi. Hình thức quảng cáo thế nào? Chi phí ra sao? Nếu không tiện để lại tại đây thì bạn có thể gửi vào email mình (trong phần liên hệ) cũng được. Sau này có nhu cầu sẽ liên hệ với bạn.

      Xóa
  5. hihi mình cũng giúp bạn thôi mà . hình thức là mình cho bạn đặt baner hoặc là bạn viết bài vào blog của minh < mình sẽ để thêm 1 mục cho bạn > chi phí thì là miễn phí bạn ạ . vì giúp mọi người cũng như giúp mình mà . có khi biết đâu 1 ngày nào đó mình lại nhờ bạn giúp 1 cái j đó chẳng hạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lượng bài viết của mình hiện nay chưa nhiều và chất lượng bài viết chưa cao. Việc bố trí 1 mục riêng e là mình không kham nổi. Chỉ thỉnh thoảng vào post bài ở 1 chuyên mục nào đó thì được. Việc đặt banner để liên kết vào blog thì quá tốt.

      Xóa
  6. uh . mình sẽ dành 1 mục có tiêu đề là < cách kiếm tiền > bạn sẽ đăng những bài giống trang w của bạn . cuối bài đăng bạn để nguồn webkiemtien.blogspot.com . chỗ nguồn đó . bạn nhấn liên kết web sang blog bạn . vì web mình là web tông hợp nên bạn có thể quãng cáo thoải mái mà . nếu ok để lại gmail nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn add gmail: webkiemtien24h@gmail.com nhé. Cảm ơn bạn.

      Xóa
  7. ok . minh moi roi day . ban vao gmail xac nhan di nhe . ban oi ban cu dang bai di nhe . roi minh se de 1 muc rieng cho ban . khi cuoi bai dang ban co the ghi nguon tu blog ban hoac la link lien ket den blog ban . minh cung nhau phat trien 2 blog nhe

    Trả lờiXóa
  8. bạn ơi . bạn nhớ đăng bài nhé . chúc blog bạn phát triển

    Trả lờiXóa
  9. có vẻ bạn đã chán blog rồi thì phải . ko thấy đăng bài mới j cả vậy

    Trả lờiXóa
  10. Mình vẫn cập nhât blog thường xuyên đấy chứ. Chỉ là không có bài viết mới thôi. Tin tức về các chương trình vẫn sẽ được mình cập nhật nếu có thông tin mới. Đặc thù blog của mình không phải là kênh thông tin hàng ngày, mà là các chương trình kiếm tiền hiệu quả mà mình trải nghiệm và chia sẻ cho mọi người. Thế nên việc cập nhật bài viết hàng ngày như các blog tin tức là khá khó khăn.
    Cảm ơn bạn đã góp ý.

    Trả lờiXóa
  11. Chào bạn!
    Mình đã add link của bạn vào Blog Cỏ Lấm Bụi Đường(http://hanphi.blogspot.com)*****Mời bạn qua thăm nhà!
    Add link mình nhé
    Cảm ơn, thân chào!
    ---------
    Tên blog: Cỏ Lấm Bụi Đường
    Url: http://hanphi.blogspot.com
    Miêu tả: Sưu tầm, chia sẻ các vấn đề hay của cuộc sống

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã gắn liên kết đến blog của bạn rồi nhé. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đặt liên kết.

      Xóa
  12. Chào bạn! Blog của mình cũng viết về chủ đề kiếm tiền trên mạng nên chúng ta có thể trao đổi liên kết không?
    Nếu đồng ý thì add liên kết của mình nhé:
    Title: Cách kiếm tiền
    url: http://blogvoitui.blogspot.com
    Làm xong thì ghé qua blog comment cho mình biết nhé.
    Rất mong nhận được hồi âm của bạn.

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết của bạn rất hay. Việc ref bây giờ rất khó. Ai cũng biết liên kết ref sẽ có lợi cho người khác nên hiếm ai theo liên kết ref để đăng ký đâu.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã đóng góp thảo luận cùng Webkiemtien24h.
- Vui lòng không đăng liên kết spam quảng cáo.
- Vui lòng đăng ý kiến thảo luận tại đúng bài viết có liên quan.
- Đừng ngần ngại để lại câu hỏi nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp.